Phòng khám Mayo

Sùi mào gà ở hậu môn

Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Sùi mào gà là bệnh xã hội do một loại virut có tên là Human papova (HPV) gây ra. Đây là một trong những bệnh lây qua đường tình dục rất nguy hiểm vì tính lây lan nhanh và các biến chứng nguy hiểm với sức khỏe. Sùi mào gà hay xuất hiện nhất ở bộ phận sinh dục ở nam và nữ, tuy nhiên vì một số lý do khách quan mà sùi mào gà cũng có thể xuất hiện ở hậu môn.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở hậu môn chủ yếu do sự suy giảm hệ miễn dịch của cơ thế, nguyên nhân bên ngoài có thể là do môi trường vùng xung quang hậu môn ẩm ướt, dễ bị viêm nhiễm, do khi đi bộ và hoạt động khiến cho vùng da ở đây bị ma sát, tổn thương. Sùi mào gà ở hậu môn có thể xuất hiện vì một số nguyên nhân cụ thể như sau:
– Lây nhiễm trực tiếp: Có thể nói tới việc quan hệ qua đường hậu môn hoặc không phải qua đường hậu môn, sau đó xuất hiện các mụn sùi, mụn cóc xung quanh hậu môn.
– Lây nhiễm gián tiếp, đối với những bệnh nhân này đa phần là do dùng chung đồ cá nhân với người mắc bệnh sùi mào gà như: khăn tắm, bồn tắm,.. dẫn tới việc lây nhiễm virus sùi mào gà và mọc các mụn sùi ở hậu môn.
chat với bác sỉ mayo
– Tự cơ thể lây nhiễm: Đây là chỉ những trường hợp đã mắc bệnh sùi mào gà, nhưng do mụn sùi mọc ở những vị trí khác và không được điều trị hoặc điều trị không dứt điểm khiến sùi mào gà mọc ở hậu môn.
Những tác hại khôn lường của bệnh:
– Sùi mào gà trong hậu môn có thể gây chảy máu mỗi khi đi đại tiện, nhầm tưởng là những bệnh khác.
– Vùng hậu môn ẩm ướt, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, lây bệnh cho người tình nếu là quan hệ đồng tính.
– Ngứa rát vùng hậu môn, đi vệ sinh khó khăn, ngồi nằm bất tiện,cọ sát những vết sùi gây đau đớn.
– .Viêm nhiễm hậu môn, dịch mủ tiết ra có mùi hôi khó chịu. Nặng có thể gây ung thư hậu môn, trực tràng.

Vì những lầm tưởng về biểu hiện bệnh giống một số bệnh ở hậu môn, hoặc quá chủ quan mà người bệnh để tình hình bệnh thêm nặng, dẫn đến biến chứng nguy hiểm. Cũng có một số người tự ý sử dụng thuốc bôi ở vùng hậu môn khi nổi mụn sùi mào gà, khiến viêm nhiễm, hoại tử vùng tổn thương.
Để phòng bệnh, cần đảm bảo vệ sinh cá nhân như rửa sạch bộ phận sinh dục bằng nước và xà phòng thích hợp trước và sau khi quan hệ tình dục. Việc dùng bao cao su có thể dự phòng được bệnh sùi mào gà và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Tuy nhiên, virut gây bệnh này cũng có thể xâm nhập vào vùng da và niêm mạc khác ngoài bộ phận sinh dục.
Share on :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2016. Bệnh Sùi mào gà.
Design by Sùi mào gà