Phòng khám Mayo

Bệnh Sùi mào gà lây qua đường nào

Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Trong blog này tôi đã liên tục đưa các trường hợp như nữ sinh mắc sui mao ga do đánh chung bàn chải đánh răng hay con 6 tháng mắc sùi mào gà do bị người bệnh hôn lên tay... Vậy, sùi mào gà lây nhiễm như thế nào?
Sùi mào gà, căn benh xa hoi đáng sợ không chỉ lây nhiễm qua quan hệ tình dục không an toàn mà còn lây nhiễm từ mẹ sang con, qua tiếp xúc vết thương hở,…Chính vì vậy mà đối tượng mắc bệnh sùi mào gà lại khá đa dạng, không chỉ dừng lại ở nam giới trong độ tuổi sinh sản mà ngay cả trẻ sơ sinh, trẻ trong độ tuổi vị thành niên, người già cũng có thể mắc bệnh.


Ảnh minh họa Sùi mào gà

Sùi mào gà do loại virus Human Papiloma gây nên. Hiện nay trên thế giới có hơn 150 typ HPV gây bệnh sùi mào nhưng nguy hiểm nhất phải kể đến typ 16, 18 có khả năng gây ung thư cổ tử cung, vòm họng, hậu môn. Các chủng HPV gây bệnh sùi mào gà thường gây nên tổn thương chủ yếu ở vùng niêm mạc và bán niêm mạc.

Thời kỳ ủ bệnh của bệnh khá dài, có thể từ 2 – 9 tháng sau khi quan hệ tình dục với người có mang mầm bệnh vì vậy thường khi có biểu hiện ra ngoài người bệnh mới hốt hoảng đi khám.

So với những bệnh lây truyền tình dục khác, sùi mào gà dễ dàng nhận biết hơn hẳn với những triệu chứng điển hình là những sùi nhỏ, mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng từ 1-2 mm. Tổn thương cũng có thể là những đĩa bẹt hình tròn nhỏ, bề mặt ráp, màu hồng. Thời gian sau, chúng phát triển to hơn, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống mào gà hay hoa súp lơ mà trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra ẩm ướt, giữa các nhú sùi có thể ấn ra mủ.

Vậy, sùi mào gà lây nhiễm qua đường nào?

Qua quan hệ tình dục: Theo thống kê có đến 95% người quan hệ tình dục với người mắc bệnh sùi mào gà đều bị lây nhiễm. Mọi tiếp xúc tình dục đều có thể bị lây nhiễm sùi mào gà, bao gồm cả tiếp xúc tình dục trực tiếp, tiếp xúc tình dục qua đường hậu môn, miệng. Hoặc những tiếp xúc sinh dục virus có thể từ những vùng da tổn thương hay từ nốt sùi bị đứt rụng lây truyền sang cho bạn tình.

Qua quá trình sinh sản: Mẹ mắc sùi mào gà khi mang thai có thể lây sang con qua đường máu hoặc do phôi thai trực tiếp nhiễm virus HPV của người mẹ. Cũng có trường hợp mắc bệnh do người mẹ sinh đẻ qua đường âm đạo hoặc lây khi tiếp xúc mật thiết với mẹ.

Sùi mào gà có thể lây từ mẹ sang con

Qua tiếp xúc vết thương hở: Vi rút HPV có thể thông qua da hoặc dịch tiết trên vết thương ngoài da đi vào cơ thể người bệnh, thời gian lâu sẽ xuất hiện hiện tượng bệnh sùi mào gà.

- Ngoài ra, mắc sùi mào gà cũng có thể do các yếu tố gián tiếp khác. Ở những người có hệ miễn dịch kém nguy cơ nhiễm sùi mào gà cũng rất cao do sùi mào gà có thể bị lây nhiễm khi tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ của người bệnh trên quần áo, khăn tắm, quần lót, chăn màn, thậm chí là nhà vệ sinh, trong bồn cầu qua những vết thương hở trên niêm mạc da.

Địa chỉ điều trị sùi mào gà tại tphcm

Tọa lạc tại tòa nhà số 35B – 35C, Đường 3/2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM, Phòng khám Đa khoa Mayo được đánh giá là cơ sở y tế có quy mô khang trang, rộng rãi và bề thế nhất nhì Sài Thành. Không dừng lại ở đó, tầm nhìn của đội ngũ quản lý phòng khám là luôn luôn đặt vấn đề chăm sóc và giữ gìn sức khỏe cho người Việt lên hàng đầu. Do đó, Mayo được đánh giá là một trong những dia chi dieu tri benh sui mao ga tại TPHCM.
Đến với chúng tôi bạn sẽ được các chuyên gia tư vấn, thăm khám và điều trị tốt nhất cho các loại bệnh chuyên khoa:
Bệnh nam khoa: bao quy đầu, tinh hoàn, rối loạn xuất tinh, tuyến tiền liệt…
Bệnh phụ khoa: buồng trứng, tử cung, kinh nguyệt, vòi trứng…
Điều trị các bệnh xã hội: lậu, sùi mào gà, giang mai, hạ cam…
Tư vấn và điều trị vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới, nam giới.
Chăm sóc vùng kín.
Các biện pháp kế hoạch hóa gia đình: phá thai an toàn, nạo hút thai…
Share on :

1 nhận xét:

  1. Ai bị bệnh sùi mào gà thì liên hệ với mình theo sđt : 0968.357.409
    Mình cũng từng bị căn bệnh nay đi viện đốt mấy lần không khỏi cuối cùng mình được một người bạn giới thiệu một phương thuốc nam gia truyền thế là khỏi được mấy năm nay không bị lại nữa,bạn nào bị căn bệnh này thì liên hệ với mình,mình chia sẻ cho.

    Trả lờiXóa

 
Copyright © 2016. Bệnh Sùi mào gà.
Design by Sùi mào gà